เทศบาลตำบลชะมาย อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช :www.chamai.go.th

 
 
ข่าวประชาสัมพันธ์


แจ้งเปิดรับลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลชะมาย ประจำปี 2568 เฟส2

    รายละเอียดข่าว

โดยให้นำแบบฟอร์มพร้อมหลักฐานประกอบการขอรับความช่วยเหลือฯ ไปยื่นลงทะเบียนเพิ่มเติมได้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ในวันและเวลาราชการ 08.30-16.30 น. ณ สำนักงานเทศบาลเมืองชะมาย
ผู้ที่ยื่นลงทะเบียนออนไลน์ไว้แล้ว ให้ท่านนำเอกสาร/หลักฐาน ประกอบการลงทะเบียนไปยื่นกับเจ้าหน้าที่ให้ครบถ้วน เพื่อให้ทางเทศบาลเมืองชะมายใช้ประกอบในการพิจารณาในขั้นตอนต่อไปตามลำดับ
เทศบาลเมืองชะมาย จะแจ้งวัน #นัดทำประชาคม ขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลชะมาย ประจำปี 2568 ให้ทราบอีกครั้งในภายหลังผ่านช่องทางเพจเทศบาล, เว็บไซต์เทศบาล www.chamai.go.th
 
และช่องทางไลน์กลุ่มต่างๆ ภายในชุมชน
โดยให้ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยตามหลักเกณฑ์
1 ที่อยู่อาศัยประจำอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม ดินถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ไม่เกิน 7 วัน และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย
2 ที่อยู่อาศัยประจำถูกน้ำท่วมขัง ติดต่อกันเกินกว่า 7 วัน
3 ที่อยู่อาศัยประจำที่ถูกน้ำล้อมรอบ และได้รับผลกระทบ
4 ที่อยู่อาศัยประจำในอาคารสูงที่น้ำท่วมไม่ถึงชั้นที่ผู้ประสบภัยพักอาศัย และได้รับผลกระทบ
นำใบคำร้องขอรับความช่วยเหลือฯ ที่กรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว พร้อมเอกสารหลักฐาน
1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2 สำเนาทะเบียนบ้าน
กรณีบ้านเช่า ให้ใช้สำเนาสัญญาเช่าบ้าน สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้ให้เช่าด้วย
กรณีบ้านเช่าไม่มีสัญญาเช่าบ้าน ให้ใช้หนังสือรับรองบ้านเช่า ซึ่งรับรองโดยผู้ให้เช่า
กรณีไม่มีเลขที่บ้าน ให้รับรองโดยสมาชิกสภาเทศบาล หรือผู้นำชุมชน
3 พร้อมเพย์ที่ผูกบัญชีธนาคาร กับเลขบัตรประจำตัวประชาชน
4 ภาพถ่ายบ้านเรือน ทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายจากอุกทกภัย
โดยให้นำเอกสารหลักฐานทั้งหมดมายื่นในวันทำประชาคมตามวัน เวลา และสถานที่ กำหนดข้างต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 075-466617 งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชะมาย


    เอกสารประกอบ

แจ้งเปิดรับลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลชะมาย ประจำปี 2568 เฟส2
 
    วันที่ลงข่าว
: 9 ธ.ค. 2568
    ผู้ลงข่าว : ทต.ชะมาย